Luận điểm giá xuống

  • Bán cặp GBP/USD và đặt mức chốt lời ở mức 1,2650.
  • Thêm điểm dừng lỗ tại 1,2735.
  • Thời gian: 1-2 ngày.

Luận điểm giá lên

  • Đặt điểm dừng mua ở mức 1,2700 và chốt lời ở mức 1,2750.
  • Thêm điểm dừng lỗ tại 1,2650.

Tín hiệu Forex GBP/USD: Có tín hiệu tăng nhẹ nếu vượt mốc 1,2700

Tỷ giá GBP/USD tăng nhẹ khi chỉ số đô la Mỹ (DXY) tiếp tục giảm sau báo cáo niềm tin người tiêu dùng tháng 6. Cặp tiền này đã nhảy lên mức cao nhất là 1,2695, cao hơn đáy tháng 5 là 1,2622.

Dữ liệu niềm tin người tiêu dùng Mỹ

Cặp GBP/USD tăng sau khi Mỹ công bố dữ liệu về niềm tin người tiêu dùng và nhà ở với những tín hiệu trái chiều vào thứ Ba.

Trong một báo cáo, Conference Board lưu ý rằng niềm tin của người tiêu dùng nước này giảm nhẹ trong tháng 6 do hầu hết người dân vẫn lo ngại về tương lai. Niềm tin người tiêu dùng đã được hỗ trợ một phần bởi tình hình thị trường lao động mạnh mẽ. Theo hội đồng này, niềm tin của người tiêu dùng đã giảm từ 101,3 trong tháng 5 xuống 100,4 trong tháng 6. Con số này cao hơn một chút so với ước tính trung bình là 100.

Trong khi đó, thị trường nhà ở đã hạ nhiệt trong tháng 5. Chỉ số giá nhà ở (trên cơ sở so sánh cùng kỳ) vốn được theo dõi chặt chẽ đã giảm từ 6,7% trong tháng 4 xuống 6,3% trong tháng 5. Chỉ số này tăng nhẹ từ 0,1% lên 0,2% trên cơ sở MoM.

Những con số này có thể sẽ không thay đổi quan điểm của Fed về thời điểm bắt đầu cắt giảm lãi suất. Trong một tuyên bố hôm thứ Ba, Michele Bowman, một trong các Thống đốc của Fed lưu ý rằng cơ quan này vẫn đang lo ngại về lạm phát của Mỹ. Như vậy, Fed sẽ chỉ bắt đầu cắt giảm lãi suất khi có thêm bằng chứng cho thấy lạm phát đang tiến về mục tiêu 2%. Hầu hết các nhà phân tích tin rằng đợt cắt giảm đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 12.

Tại Anh, trong cuộc họp chính sách mới nhất, Ngân hàng Trung ương nước này đã giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% và ám chỉ sẽ cắt giảm trong thời gian tới vì lạm phát đang đi đúng hướng tới mục tiêu 2%.

Nhìn về phía trước, sẽ không có dữ liệu kinh tế quan trọng nào từ Vương quốc Anh sắp được công bố. Dữ liệu duy nhất có tác động tối thiểu đến cặp GBP/USD sẽ là dữ liệu giấy phép xây dựng và bán nhà ở mới của Mỹ.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

Tỷ giá GBP/USD tăng sau dữ liệu niềm tin của người tiêu dùng Mỹ. Cặp tiền này đã tăng từ mức thấp của thứ Sáu tuần trước là 1,2622 lên mức cao nhất là 1,2700. Trên biểu đồ 4H, cặp tiền này nằm giữa dòng đầu tiên và dòng thứ hai của công cụ chĩa ba Andrew.

Đường giá cũng đã vượt lên trên điểm thoái lui Fibonacci 38,2% và mức kháng cự quan trọng là 1,2680, đáy dao động vào ngày 24 và 30 tháng 5. Do đó, cặp tiền này có thể sẽ vẫn ở trong phạm vi này trong phiên giao dịch tiếp theo khi các nhà giao dịch tập trung vào dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của thứ Sáu. Các mức hỗ trợ và kháng cự chính cần theo dõi sẽ ở mức 1,2650 và 1,2730.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Bình luậnx